Dự đoán và kinh nghiệm bán Ngày Của Mẹ - Mother's Day 2023
Sau Quý 4 thì Mother’s Day – Ngày của Mẹ – chính là dịp các seller ShineOn bán được khủng nhất, thậm chí doanh thu và lợi nhuận trong dịp lễ này còn hơn cả dịp Lễ Tình Nhân. Trong bài viết này, ShineOn sẽ chia sẻ với các Ae seller một số thông tin quan trọng để mọi người có thể lên kế hoạch từ bây giờ và chuẩn bị cho Mother’s Day một cách tốt nhất.
NHỮNG SẢN PHẨM NÀO BÁN CHẠY TRONG DỊP MOTHER’S DAY?
Vốn dĩ là sản phẩm tập trung cho phái nữ, các dòng sản phẩm trang sức của ShineOn không có sự khác biệt lớn về thị hiếu khi so sánh giữa Mother’s Day và các dịphội quà tặng khác. Vậy nên, lời khuyên của ShineOn là các Ae seller chỉ cần tập trung và lễ o những sản phẩm BEST-SELLING trong thời gian vừa qua:
- Love knot
- Alluring
- Forever Love
- Interlocking Heart
- Trái tim in (Luxury Heart pendant
Đặc biệt, các sản phẩm có chữ Love, hoặc hình Trái tim sẽ bán rất chạy, vì chúng chính là những biểu tượng nữ tính, lãng mạn rất được lòng phái đẹp.
Riêng đối với những seller muốn tập trung niche người nhận quà là những người đang mang thai, sắp sinh con, hoặc vừa sinh con xong, các Ae nên chú ý đến 2 sản phẩm mới này:
Custom Name Necklace – Dây chuyền khắc tên này hiện đang rất hot và ShineOn đã ra mắt 2 biến thể font kiểu nằm ngang và dọc. Không ai lại không muốn một sợi dây chuyền khắc tên mình, nhất là những người phụ nữ.
Engraved Necklace – Dây chuyền khắc laser trên mặt đã từng là top seller từ 2019 và 2020. Do dịch COVID nên tạm ngừng sản xuất, ShineOn hiện tại đã mang dòng sản phẩm này quay trở lại với mặt trái tim và dog tag. Đừng bỏ lỡ cơ hội bán mặt trái tim vào dịp Mother’s Day nhé. Bạn sẽ bất ngờ với CR đấy!
TARGET MOTHER’S DAY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
Dĩ nhiên, chúng ta sẽ target những người sẽ tặng quà cho mẹ/vợ/bà, bao gồm tất cả những người có mối quan hệ với những ai đã/đang/sắp trở thành mẹ.
Vậy những món quà Mother’s Day sẽ được target theo người gửi-người nhận như thế nào?
- Son/Daughter 💝 Mother (Con tặng mẹ)
- Son/Daughter In Law 💝 Mother In Law (Con rể/dâu tặng mẹ vợ/chồng)
- Grandson/Granddaughter 💝 Grandmother (Cháu tặng bà)
- Husband 💝 Wife (Chồng tặng vợ hoặc tình nhân)
- Sister 💝 Sister, Friend 💝 Friend, Brother 💝 Sister (người nhận quà là người đang mang thai, sắp sinh con, hoặc vừa sinh con xong)
- Grandpa 💝 Granddaughter (Ông tặng cháu gái)
- Dad 💝 Daughter (Cha tặng con gái)
Để đi sâu vào từng niche cụ thể, các Ae có thể tham khảo phần Kiến thức Master hoặc các số live-stream cũ của Andy nhé.
THỜI ĐIỂM SALE TĂNG MẠNH? KHI NÀO SALE BẮT ĐẦU GIẢM DẦN?
Theo biểu đồ năm 2022, Mother’s Day là ngày 8/5 và sale bắt đầu tăng vào ngày 4/4 khá mạnh. Tức là khoảng 1 tháng trước ngày lễ đã có nhu cầu mua sắm Mother’s Day.
Tương ứng với Mother’s Day 2023 là ngày 14/5 thì có thể 14/4/2023 thì sale mới bắt đầu tăng. Sóng tăng sale bắt đầu rõ rệt vào 3 tuần trước ngày lễ là ngày 18/4 và đỉnh sale đạt vào ngày cut off là 2/5. Lúc này đỉnh tăng gấp 4 lần so với thời điểm trước mùa sale. Tương ứng với năm 2023 cut off sẽ khoảng 1 tuần trước ngày lễ là 7/5/2023 và năm nay với hình thức ship hỏa tốc (Expedited shipping), đỉnh sale có thể sẽ kéo dài tới 9/5/2023.
Như vậy seller nên tập trung test cam vào đầu tháng tư và tìm ra camp win 3 tuần trước ngày lễ, sau đó theo dõi camp và scale từ từ lên đến thời điểm cut off khoảng 1 tuần trước ngày lễ. Đừng quên bật ship hỏa tốc để kéo dài thêm thời gian bán.
Lời cuối chúc anh em seller có nghìn sale trong dịp Mother’s Day và Father’s Day của Quý 2 nhé!