Hướng dẫn fulfill đơn hàng qua Shopify
Bước 1: Bạn cần có cửa hàng Shopify?
Nếu chưa thì bạn có thể đăng ký một tài khoản Shopify và sẽ được dùng thử miễn phí trong 14 ngày https://www.shopify.com/
Ưu điểm:
– Có đầy đủ tất cả các danh mục sản phẩm
– Có thể tạo sản phẩm cá nhân hóa cho khách hàng nhờ vào tính năng Artwork Swapper & App Product Personalizer
Bước 2: Cài đặt App ShineOn vào Shopify
Bạn cần cài app ShineOn vào tài khoản Shopify của bạn
Sau khi bạn cài đặt ứng dụng xong, bạn cần thêm phương thức thanh toán để chúng tôi có thể lập hóa đơn cho bạn về chi phí cơ bản của mặt hàng và phí vận chuyển.
Tại ShineOn app (Đăng nhập tại https://app.shineon.com)
Nhấp vào Settings => Accounts Settings.
Kéo xuống Phần Payment
Thêm Credit Card hoặc PayPal
Tích vào ô “Twice daily, please automatically process orders…” để đơn hàng được thanh toán tự động mỗi ngày hai lần, và bạn có thể thay đổi thời gian từ 6 thành 1 để đơn hàng được thanh toán nhanh nhất.
Bạn có thể chọn thanh toán ngày tại mục Order ( ShineOn app) > Pay
Bước 3: Bạn cần phải có sản phẩm
Bạn cần phải tạo sản phẩm mà bạn muốn đặt hàng bằng ứng dụng của ShineOn và xuất sản phẩm đó lên cửa hàng của bạn.
Vào ứng dụng ShineOn app
Nhấp vào New Product và chọn product từ catalog
Tải lên thiết kế của bạn (nếu sản phẩm có phần thiết kế)
Tiếp theo nhấp vào ” Continue to Product Assets”, sau đó nhập tiêu đề Title, và Publish (đừng lo lắng về việc thay đổi giá).
Bây giờ bạn đã xuất sản phẩm của mình trong ứng dụng của chúng tôi và trên cửa hàng của bạn.
Thông thường nếu bạn bán qua Shopify thì đơn hàng sẽ tự động đồng bộ vào hệ thống ShineOn. Nhưng nếu bạn muốn tạo đơn thủ công thì có thể thực hiện bước 4 dưới đây.
Bước 4 : Tạo đơn hàng
Tại Shopify admin, nhấp vào Orders, sau đó nhấp vào Create Order ở góc phía trên bên phải của trang.
Thêm hoặc tạo customer, bằng cách nhấp vào ô “search customer” ở bên phải và sau đó nhấp vào Create a new customer
Nhập tên “customer’s name” và địa chỉ “shipping address” . Địa chỉ email không bắt buộc. Cuối cùng chọn Save customer
Bước 5: Thêm Sản phẩm
Ở bên trái màn hình, sử dụng thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm của bạn
Đối với các sản phẩm có nhiều biến thể “variants“, hãy đảm bảo thêm một biến thể chính xác. (Yes /No cho biết sản phẩm có được khắc hay không)
Bạn có thể thêm nhiều sản phẩm vào đơn hàng
Tùy chọn: thêm phí giao hàng ” Add Shipping” (điều này sẽ không ảnh hưởng đến đơn đặt hàng nếu bạn không thêm
Các tùy chỉnh thiết kế, nội dung khắc và cá nhân hóa cho người mua sẽ được đề cập trong một bước khác, bạn không cần phải thực hiện chúng ở đây.
Bước 6: Gửi và đồng bộ hóa
Sau khi kiểm tra kỹ chi tiết đơn hàng, bạn có thể lưu đơn hàng bằng cách sử dụng nút Mark as Paid (nghĩa là đã thanh toán) và
Khi có thông báo xuất hiện trên màn hình thì bạn nhấp tiếp vào Create order. Thao tác này sẽ tạo đơn hàng trong cửa hàng Shopify của bạn.
Tiếp theo, đi đến Apps > ShineOn Profits on Demand > Orders
Tại góc bên phải trên cùng, nhấp vào Sync Now
Bạn sẽ thấy đơn đặt hàng xuất hiện trong danh sách đơn đặt hàng. Tình trạng đơn hàng là gì?
1.1 Manual Review Required
Thêm tùy chỉnh cá nhân hóa
Dành cho khắc:
Đơn đặt hàng sẽ có nút Fix Engraving màu đỏ
Khi nhấp vào dòng đó bạn sẽ được thiết lập nội dung cần khắc
Sau khi được lưu, đơn đặt hàng sẽ tạm dừng lại
Dành cho người mua đăng tải tùy chỉnh:
Bắt đầu bằng cách cắt ảnh của khách hàng theo đúng kích thước và chiều hướng. Đối với hình trái tim và Hình tròn, nó phải là hình vuông. Đối với Dog Tags, tỉ lệ hình là 1:2. Tiếp theo, nhấp vào Fix Photo bên cạnh order, và đăng tải hình ảnh lên
Sau khi lưu, kiểm tra xem ảnh trông như thế nào sau khi hệ thống đã áp dụng khung hình cho ảnh. Nếu ảnh cần điều chỉnh nhiều hơn, chỉ cần tải ảnh lên lại với các điều chỉnh của bạn.
Quay lại trang Orders, đơn đặt hàng sẽ ở trạng thái Awaiting Payment (đang chờ thanh toán).
Nếu đơn hàng có các vấn đề khác, trước tiên bạn sẽ được nhắc khắc phục những vấn đề đó.
1.2 Awaiting Payment
Kiểm tra cài đặt thanh toán
Đảm bảo trong Settings của bạn rằng bạn đã thêm phương thức thanh toán. Đánh dấu chọn ô Twice và sửa 6 thành 1 để đơn được thanh toán nhanh nhất, đơn sẽ được thanh toán tự động hai lần một ngày.
Sau đó, chúng tôi sẽ xử lý các đơn đặt hàng mới của bạn lúc 4 giờ sáng và 4 giờ chiều theo giờ EST mỗi ngày.
Bạn có thể thanh toán ngày bằng cách chọn Pay all awaiting order
1.3 ( Auto) Awaiting Payment
Bạn đã hoàn thành rồi! 🥳!
Hệ thống thanh toán của chúng tôi sẽ xử lý đơn đặt hàng lúc 4 giờ sáng hoặc 4 giờ chiều theo giờ EST, lập hóa đơn cho phương thức thanh toán của bạn cho chi phí cơ bản + phí vận chuyển.
Khi đơn đặt hàng đã được giao, thông tin theo dõi sẽ hiển thị trong cả trang đơn đặt hàng Shopify và ứng dụng của chúng tôi.